THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO LÀ GÌ? TẠI SAO MARKETER CẦN HỌC THIẾT KẾ?
- Trang chủ
- Kiến thức hay
- THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO LÀ GÌ? TẠI SAO MARKETER CẦN HỌC THIẾT KẾ?
THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO LÀ GÌ? TẠI SAO MARKETER CẦN HỌC THIẾT KẾ?
05/22/2024 09:06:56 / Đăng bởi dương anh thi / (0) Bình luận
Xu hướng Marketing luôn thay đổi trong nhiều năm qua. Content Marketing đã dần trở nên phổ biến hơn khi được đưa vào trong quảng cáo đối với nhiều doanh nghiệp chủ yếu dựa vào hình ảnh và Infographic để quảng bá thương hiệu của họ. Điều này có ý nghĩa là mọi thương hiệu đang phát triển đều phải sử dụng các thiết kế đồ họa nếu như họ có ý định truyền tải những thông tin có ý nghĩa đến khách hàng mục tiêu của mình.
Có một nghiên cứu cho thấy rằng, đôi mắt của chúng ta sẽ thu thập 90% thông tin nhưng bộ não chỉ cần vài giây để xác định một hình ảnh hấp dẫn. Do đó, sẽ khó có thể bỏ qua tầm quan trọng của thiết kế đồ họa trong việc thu hút khách hàng của bạn đến với thương hiệu của mình. Vậy Thiết kế đồ họa quảng cáo là gì? Tại sao Marketer cần học thiết kế đồ họa. Cùng 3DKID xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Nội dung bài viết:
1. Thiết kế đồ họa quảng cáo là gì?
2. Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing
3. Tại sao marketer cần học thiết kế đồ họa?
- 3.1. Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc
- 3.2. Dễ làm việc hơn với designer
- 3.3. Dân marketer biết thiết kế là xu hướng của thời đại
- 3.4. Tự do thể hiện ý tưởng
4. Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào
1. Thiết kế đồ họa quảng cáo là gì?
Thiết kế đồ họa quảng cáo/ Thiết kế đồ họa tiếp thị là mọi thứ liên quan đến vấn đề truyền tải và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu thông qua những hình ảnh trực quan hấp dẫn. Đặc biệt, sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo cần phải gắn liền chặt chẽ tới đặc điểm định vị của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức đại diện.
Thiết kế đồ họa quảng cáo là gì?
Công cụ và phần mềm hỗ trợ Thiết kế đồ họa quảng cáo: Đây là vấn đề mà mọi nhà thiết kế đều quan tâm, hãy để các bạn học viên của 3DKID giới thiệu những thiết bị phù hợp để sáng tạo những sản phẩm đồ họa quảng cáo ấn tượng.
Bên cạnh việc sử dụng bàn phím và chuột để chỉnh sửa hoặc thiết kế ảnh, những nhà thiết kế có thể cải tiến hoạt động vẽ thủ công lên Wacom để có trải nghiệm trực quan và tiết kiệm thời gian.
Một thiết bị nhỏ gọn thay thế toàn bộ máy tính chính là Máy tính bảng. Đối với thiết bị này, người thiết kế có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi, tha hồ điều chỉnh ứng dụng mà vẫn duy trì được trải nghiệm vẽ thủ công.
>>> Tham khảo thêm:
- Khóa học Thiết kế đồ họa Art. Combo (3 Tháng)
- Hướng dẫn chi tiết công cụ Gradient trong Photoshop sễ hơn bao giờ hết
- Duotone là gì? Bắt trend siêu nhanh với hiệu ứng Duotone
2. Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing
Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra về mối quan hệ giữa hành vi mua hàng và nội dung bán hàng cho thấy: Màu sắc trong thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng từ 60 – 80% việc quyết định mua hàng, 93% các bài đăng trên các fanpage có nhiều lượt thích đó là nhờ hình ảnh và video ấn tượng.
Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing
Lĩnh vực thiết kế và marketing – truyền thông gắn bó với nhau từ khá lâu, nó thể hiện trong hầu hết các sản phẩm thiết kế như poster, tờ rơi, quảng cáo, logo, bộ nhận dạng thương hiệu, tạp chí và các ấn phẩm khác,..
Tuy nhiên trong thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ thì lĩnh vực truyền thông – marketing lại sản sinh ra đa dạng các loại hình thiết kế, bên cạnh những sản phẩm thiết kế cũ thì còn có những sản phẩm mới ra đời như video, infographic,…
3. Tại sao marketer cần học thiết kế đồ họa?
3.1. Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc
Những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing nắm được những kiến thức mỹ thuật, hiểu được xấu đẹp trong thiết kế + sở hữu kỹ năng về các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như Illustrator, Photoshop, Indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa.
Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc
Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên biết thiết kế với mức lương và chế độ thưởng khá hấp dẫn.
3.2. Dễ làm việc hơn với designer
Trong một chiến dịch quảng cáo, dân marketer sẽ là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng và sau đó designer sẽ là người thể hiện nó. Tuy nhiên, từ bao đời nay có một sự bất đồng luôn thường trực giữa người làm thiết kế đồ họa và marketer đó là khó thống nhất được ý tưởng để cho ra sản phẩm cuối cùng.
Dễ làm việc hơn với designer
Nhiều lúc, dân thiết kế đồ họa vẫn chưa thể lột tả hết những idea mà marketer đưa ra, nếu như 1 người làm marketing không có kiến thức nền tảng trong lĩnh vực thiết kế thì sẽ khó có thể phản biện với designer khi muốn yêu cầu sửa đổi những chi tiết mà họ cảm thấy không ổn trong thiết kế.
Thế nên bạn làm marketing thì vẫn phải có kiến thức về thiết kế để dễ làm việc và trao đổi với designer.
3.3. Dân marketer biết thiết kế là xu hướng của thời đại
Các trường đại học lớn trên thế giới đã sớm nhận ra mối quan hệ giữa hai chuyên ngành marketing và design. Một số chuyên ngành kết hợp 2 ngành nghề này ra đời như: PR – Marketing & Design, Marketing & Design. Theo đó, một số trường đại học nổi tiếng đã vận hành chuyên ngành này như Lancaster, University of the Sunshine Coast, University of Portsmouth, Minneapolis College of Art and Design… nhằm đào tạo ra những marketer đa năng, chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế bùng nổ thông tin truyền thông đa phương tiện.
Dân marketer biết thiết kế là xu hướng của thời đại
Để tạo nên những bứt phá trong quảng cáo, đưa hình ảnh sản phẩm của bạn thành những thiết kế mang tính viral thì chỉ biết làm marketing thôi cũng chưa đủ. Bạn cần phải hiểu được những kiến thức thiết kế và những xu hướng của thị trường để trình bày, sáng tạo ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của công chúng.
Marketing và design là hai lĩnh vực sáng tạo. Dân marketer đưa ra những idea để thu hút khách hàng, đối tượng mục tiêu thì designer lại là người thể hiện idea đó thành hình ảnh, hạn chế của quy trình này đó là nhiều lúc 2 bộ phận không hiểu được nhau.
Tự do thể hiện ý tưởng
Nếu như bạn biết thiết kế thì bạn có thể hỗ trợ designer trong công việc, giúp sản phẩm hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp công ty không có người làm thiết kế đồ họa, bạn vẫn có thể làm công việc này mà không bị gián đoạn, trễ tiến độ làm việc.
4. Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào
Khác với những designer cứng trong nghề thiết kế là họ phải học rất nhiều năm thì người làm marketer chỉ cần bỏ ra 1 thời gian ngắn để học, marketer không cần quá can thiệp sâu vào lĩnh vực này. Bạn chỉ cần hiểu và biết thiết kế những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương hiệu của mình.
Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào
Khi học khóa học thiết kế dành cho marketer tại 3DKID, bạn sẽ có những kiến thức hữu ích và nhiều kỹ năng khác, bao gồm:
- Sử dụng các công cụ đồ họa thiết kế thông dụng: Photoshop , Illustrator, Corel...
- Tư duy sáng tạo, nắm bắt và chuyển tải ý tưởng được thành những sản phẩm thiết kế
- Nắm bắt được các bước để có sản phẩm thiết kế thành công.
- Hiểu và vận dụng được các kiến thức và quy luật thẩm mỹ cơ bản trong thiết kế : phương pháp thể hiện ý tưởng, chọn màu, font chữ, bố cục, hình ảnh cho các thiết kế.
- Kiến thức cơ bản về lựa chọn ảnh cho thiết kế.
- Cách thức tạo các video/clip quảng cáo bán hàng.
- Tự thiết kế các ấn phẩm truyền thông hỗ trợ cho công việc: quảng cáo – bán hàng, báo chí, truyền thông, PR, Content, Digital…
Bài viết này 3DKID sẽ giúp các bạn biết THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO LÀ GÌ? TẠI SAO MARKETER CẦN HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA. Mong rằng với bài viết trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Hãy liên hệ ngay Hotline: 0964.084.557 để được tư vấn thêm về các khoá học chất lượng cao tại 3DKID. Thanks!
ĐỒ HỌA 3DKID
Hotline: 0964.084.557 - 0983.0984.41
Email: 3dkidgraphic@gmail.com
Website: www.dohoa3dkid.vn
======
Các cơ sở đào tạo tại tp.HCM:
* QUẬN 1: 25A Mai Thị Lựu, Đakao, Q.1, TPHCM
* GÒ VẤP: Số 100, đường số 10, KDC Cityland ParkHills, P.10, Q. Gò Vấp, TPHCM
* Gia sư/Dạy kèm
-
10/19/2024 09:13:09
-
10/19/2024 09:13:09
-
04/24/2024 09:07:38