ĐI TÌM NHỮNG NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ BỊ LÃNG QUÊN.
- Trang chủ
- Kiến thức hay
- ĐI TÌM NHỮNG NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ BỊ LÃNG QUÊN.
ĐI TÌM NHỮNG NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ BỊ LÃNG QUÊN.
07/17/2019 20:02:00 / Đăng bởi Lương Hoa / (0) Bình luận
Giống như bảng cửu chương toán học, nguyên tắc cơ bản trong thiết kế là môn học bắt buộc mà ai cũng phải học trong trường đại học (mỹ thuật hay kiến trúc ). Những nguyên tắc này giống như nền của một ngôi nhà, nó giúp người học bổ sung kiến thức mỹ thuật của mình- đặc biệt là các bạn tự học. Trong khi những nhà thiết kế ngày nay hầu như chỉ quan tâm đến việc làm sao để sử dụng photoshop tốt mà dường như họ quên mất một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế. Nghệ thuật nói chung đã đi tới giới hạn, tất cả chỉ là một vòng tròn. Hiện tại là xu hướng Bauhaus và Swiss Modernism(Cách gọi khác của Typography style), những phong cách đã sử dụng trong quá khứ. Những lý thuyết cơ bản của thiết kế không bao giờ thay đổi. Chúng là lớp keo kết nối các xu hướng, phong cách thiết kế và chúng ta phải HỌC THUỘC.
Hôm nay ĐỒ HỌA 3DKID xin nhắc lại một số nguyên tắc thiết kế cơ bản nhưng lại hết sức quan trọng trong thiết kế.
Cân bằng
Sắp xếp những đối tượng sao cho chúng cân bằng qua 1 trục chính giữa. Có 2 loại cân bằng. Là Cân Bằng Đối Xứng và Cân Bằng Bất Đối Xứng.
Nhấn mạnh
Là yếu tố nào tập trung người xem nhất. Nếu tất cả các yếu tố bằng nhau thì không có sự nhấn mạnh.
Tỉ lệ
Là mối quan hệ vể kích thước giữa các đối tượng với nhau. Nguyên tắc này thường được sử dụng trong nghệ thuật sắp đặt. Hình dưới thể hiện Golden Ratio - Tỉ lệ vàng
Không gian
Là khoảng không gian của mỗi đối tượng gây ảnh hưởng. Điều này cũng phụ thuộc vào màu sắc, chất liệu. Màu sắc càng nổi thì sự ảnh hưởng không gian của nó càng rộng, đối tượng có chất liệu xù xì thì có ảnh hưởng về mặt không gian lớn hơn đối tượng nhẵn. Tương tự với khối đặc - rỗng, bẹt hay nổi…
Tương phản
Là sự so sánh giữa các đối tượng có sự tương phản về: Mầu sắc (nóng - lạnh). Hình khối (to-nhỏ, méo-tròn, thẳng-zic zắc, đặc-rỗng), Chất liệu (nhẵn-xù xì…), Nhịp điệu (nhanh-chậm, ngắn-dài)
Điều hướng
Là sự sắp xếp các đối tượng một cách có chủ đích, nhằm hướng sự tập trung của người xem vào đối tượng cần nhấn mạnh.
Nhịp điệu và sự nhắc lại
Là sự sắp xếp lặp đi lặp lại một hoặc vài đối tượng một cách có nhịp điệu (giống như chơi nhạc, lúc nhanh, lúc chậm, lúc nhiều lúc ít) - Thường thấy trong các thiết kế sử dụng hoa văn họa tiết lặp đi lặp lại.
Đồng nhất
Là sử dụng các đối tượng cùng ý nghĩa để diễn tả một vấn đề nhằm nêu bật chủ đề cần nói tới trong thiết kế.
Tạm kết: Trong thiết kế còn rất nhiều nguyên tắc khác cần tuân theo để tạo nên một sản phẩm thiết kế hoàn thiện và thẩm mỹ. Nếu như bạn muốn cung cấp cho mình những kiến thức và kĩ năng để tạo nên một sản phẩm đẹp và chất lượng, 3DKID thiết kế một khóa học 6 tháng đặc biệt dành cho các bạn thực sự đam mê trên con đường thiết kế. Dù bạn là sinh viên hay người đi làm, khóa học này vẫn luôn luôn phù hợp với bạn.
-
10/19/2024 09:13:09
-
10/19/2024 09:13:09
-
04/24/2024 09:07:38