CORONA RENDER | Corona và Vray cuộc chiến không cân sức trong render
- Trang chủ
- Kiến thức hay
- CORONA RENDER | Corona và Vray cuộc chiến không cân sức trong render
CORONA RENDER | Corona và Vray cuộc chiến không cân sức trong render
12/08/2021 10:18:00 / Đăng bởi DƯƠNG TRÚC KHUÊ / (0) Bình luận
So sánh Corona và Vray
Corona-render vs Vray-render:
Trong render diễn họa kiến trúc – nội thất, hiện nay đang được thống trị bởi V-Ray render của tập đoàn Chao Group. Được thành lập tại Sofia, Bunlgaria vào nữa sau thập niên 90. Phiên bản thương mại V-Ray được trình làng vào năm 2002. V-Ray bắt đầu được các renderer Việt Nam nghiên cứu và sử dụng vào 3D max khoảng cuối năm 2003, đầu năm 2004, và trở thành phần mềm render mạnh mẽ và ưa thích nhất hiện nay.
Video so sánh Corona và Vray
>>> Xem thêm:
- khóa học Autocad cơ bản cho người mới bắt đầu
- Khoá học Thiết kế nội thất ngắn hạn cấp tốc tại tphcm
- Khoá học Hoạ viên kiến trúc chất lượng hàng đầu Việt Nam
- Top 7 phần mềm thiết kế đồ họa hot nhất hiện nay cho Designer
- 7 phần mềm thiết kế nội thất 3D đỉnh cao
So với lịch sử hình thành của V-Ray thì Corona-render có tuổi đời non trẻ hơn. Corona render được nghiên cứu bởi hai nhà phát triển là Ondra Karlik và Adam Hotovy.
Cài đặt Corona và Vray
Ondra Karlik đã làm việc trong lĩnh vực đồ họa kiến trúc nhiều năm trước khi quyết định bắt tay vào việc phát triển một trình rendering mới là Corona vào năm 2009. Trải qua một vài năm tự mình phát triển, dự án bây giờ được mở rộng với một nhóm các kỹ sư làm việc tại 2 văn phòng chính. Corona Renderer ngày càng nhận được sự chú ý từ cộng đồng arch-viz và hứa hẹn sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ đa chức năng và tiện lợi hơn cho các nhà thiết kế. Họ muốn tạo nên một trình arch-viz renderer tốt nhất trên thị trường. Liệu CORONA sẽ thành công khi mà VRAY vẫn đang thống trị mạnh mẽ?
KẾT QUẢ KHẢO SÁT RENDERING VRAY VÀ CORONA RENDER TRONG DIỄN HỌA KIẾN TRÚC 2016
THÁP ĐỒ SO SÁNH: Corona và Vray
SO VỚI VRAY -TÍNH CHÂN THỰC KHI RENDER CORONA RENDER THẾ NÀO?
RENDER CORONA BAN ĐÊM- VRAY LIỆU CÓ THẮNG THẾ?
RENDER CORONA NỘI THẤT THÌ RENDER VRAY CHÂN THỰC HƠN.
Việc phát triển Corona-render có tốn kém nhiều hơn Vray?
Việc xây dựng và phát triển một sản phẩm phần mềm là một quá trình đầy gian nan, lâu dài, nhiều rủi ro và rất tốn kém, đặc biệt là khi làm việc với các giao diện lập trình ứng dụng APIs khá mờ mịt và khó hiểu như 3ds Max. Chúng tôi có tổng cộng 3 lập trình viên chính và một vài lập trình viên khác làm việc với các plugins hoặc thực hiện một số nhiệm vụ chuyên biệt như viết scripts chẳng hạn. Phần tốn kém nhất là lương chi trả cho các lập trình viên, các developer và nhân viên văn phòng, những thứ khác như phí thuê văn phòng, phí mua máy tính, cà phê… thì không đáng kể. Chúng tôi vẫn chưa cần một văn phòng quá hào nhoáng hoặc hiện đại. Chúng tôi muốn đem đến cho nhân viên một chế độ lương hấp dẫn và những dự án thú vị để mọi người làm việc cùng nhau.
Thay vì VRAY, Tại sao người dùng lại lựa chọn sản phẩm Corona-Render?
Mục tiêu của chúng tôi là một trình render mạnh mẽ và đơn giản khi sử dụng. Những ý định này được phản ánh qua chính sản phẩm mà chúng tôi xây dựng – Corona Renderer có một giao diện rất đơn giản, đã được tinh giản tối đa các nút bấm và có thể được điều chỉnh một cách tùy ý – chúng tôi nghĩ rằng người dùng không cần thiết phải tốn thời gian tìm hiểu các công thức toán học đằng sau những thuật toán rendering và cố tìm ra một giá trị phù hợp với khung cảnh mà họ đang làm việc. Corona Renderer sẽ thực thi hầu hết các khung cảnh với thiết lập mặc định. Nhờ đó, người dùng có thể tập trung toàn lực vào phần quan trọng nhất – là tính nghệ thuật trong sản phẩm của họ. Tôi tin rằng sự đơn giản trong cách sử dụng, cùng với tốc độ làm việc và chất lượng hiển thị là tất cả những gì người dùng luôn tìm kiếm.
Những tính năng nào của Vray mà Corona-render ưu việt hơn?
Một trong những tính năng tuyệt vời nhất bên cạnh sự đơn giản của Corona Renderer là chế độ “Interactive mode”. Chế độ này hỗ trợ hầu hết tất cả các thao tác thực hiện lên frame hình cuối và sử dụng đoạn code hoàn toàn tương tự nhau. Những gì bạn quan sát được ở chế độ “Interactive mode” sẽ là những gì được rendered ra trong frame hình cuối mà không cần phải tốn thời gian suy đoán kết quả. Đây là một tính năng đặc biệt mạnh mẽ của Corona Renderer. Bạn hãy thử download bản demo và tự mình trải nghiệm nó nhé.
Khách hàng mà Corona-render lấy từ VRAY?
Corona Renderer hiện được sử dụng khá rộng trong lĩnh vực kiến trúc đồ họa, đúng như mục tiêu ban đầu mà chúng tôi đặt ra. Ngoài ra cũng có nhiều khách hàng từ những lĩnh vực khác, tuy nhiên trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực kiến trúc đồ họa và thiết kế sản phẩm. Mục tiêu lâu dài của chúng tôi sẽ là VFX (các kỹ xảo điện ảnh, hiệu ứng hình ảnh…), tuy nhiên tôi thừa nhận rằng việc đó sẽ cần thời gian để trở thành hiện thực.
Những giới hạn về phần cứng của CORONA RENDER SO VỚI VRAY?
Khả năng xử lý của CPU khi thực thi Corona bị giới hạn bởi tính ngẫu nhiên và không thể dự đoán trước được của thuật toán được sử dụng (ví dụ như thuật toán ray tracing hay path tracing chẳng hạn). Về góc độ khoa học máy tính mà nói, việc rendering là một quá trình rất phức tạp. CPU không thể nào biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, vậy nên nó không thể chuẩn bị một cách chính xác được. Sai khác dù chỉ một pixel cũng đồng nghĩa với việc có một vật thể nào đó đã bị bỏ quên với độ bóng hoàn toàn khác biệt. Đối với GPUs cũng vậy, đặc biệt là khi chúng được xây dựng để làm việc trong những workload nhất định (đây là lý do tại sao khả năng xử lý của GPU thường rất cao khi làm việc với workload được khuyến nghị hoặc đề xuất). Giới hạn về phần mềm lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là việc phải sử dụng các APIs của bên thứ ba vốn kém ổn định và tài liệu nghèo nàn. Việc xây dựng một trình renderer cứng dựa trên một nền tảng API tách biệt và kém ổn định thực sự là một thử thách rất lớn.
Kế hoạch tương lai cho Corona Renderer là gì ? Liệu VRAY sẽ biến mất?
Chúng tôi sẽ thêm vào ngày càng nhiều tính năng mới, mang tính định hướng người dùng nhiều hơn, hoạt động ổn định và tốc độ nhanh hơn. Vậy nên mục tiêu trước mắt là sửa tất cả các lỗi bugs còn tồn tại và cố gắng khiến phần mềm hoạt động nhanh hơn.
Kế hoạch ngắn hạn là khiến nó trở thành trình renderer tốt nhất trên thị trường. Sau đó, chúng tôi sẽ phát triển theo hướng VFX và nhiều khả năng là điều này sẽ được khởi động trong một vài dự án gần nhất. Chúng tôi cũng muốn tiến hành các thử nghiệm với thời gian thực, rendering đám mây (cloud rendering), và cũng có khả năng phát triển một phần mềm 3D nữa.
Chia sẻ bởi Đồ họa 3DKid
XEM THÊM:
>>> KHÓA HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT
>>> KHÓA HỌC DỰNG HÌNH PHỐI CẢNH 3DSMAX
XEM THÊM CÁC VIDEO ĐÀO TẠO ĐỒ HOẠ:
Bài 1: Học Photoshop cấp tốc https://www.dohoa3dkid.vn/hoc-photosh...
Bài 2: Học Corel cấp tốc https://www.dohoa3dkid.vn/dao-tao-do-...
Bài 3: Học 3D max cấp tốc https://www.dohoa3dkid.vn/hoc-3d-max-...
Bài 4: Học VRAY 3D max cấp tốc https://www.dohoa3dkid.vn/khoa-hoc-vr...
Bài 5: Học ILLUSTRATOR (Ai) cấp tốc https://www.dohoa3dkid.vn/hoc-ai-cap-...
Bài 6: Học Đồ hoạ cấp tốc https://www.dohoa3dkid.vn/do-hoa-3d-k...
Bài 7: Học thuật miễn phí https://www.dohoa3dkid.vn/hoc-thuat
-----------------
ĐỒ HOẠ 3DKID
Hotline: 0936.181.457
Địa chỉ: Hẻm 248 Cây Trâm, P9, GV
Email: 3dkidgraphic@gmail.com
Website: www.dohoa3dkid.vn
Facebook: www.facebook.com/dohoa3dkid
-
10/19/2024 09:13:09
-
10/19/2024 09:13:09
-
04/24/2024 09:07:38