5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NỔI BẬT CHO NĂM 2019
5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NỔI BẬT CHO NĂM 2019
12/12/2018 09:44:00 / Đăng bởi DƯƠNG TRÚC KHUÊ / (0) Bình luận
Rất dễ dàng để xác định xu hướng sau khi chúng đã xảy ra. Nhưng tại thời điểm trước đó, phát hiện để "đi trước" mọi người không phải là chuyện đơn giản.
Đối với vấn đề mới, Computer Arts đã bàn nói chuyện với nhiều nhà sáng tạo, từ các ngành khác nhau và ở các cấp độ khác nhau, tại các studio sáng tạo trên khắp thế giới, để nghe họ đưa ra ý kiến về xu hướng vào năm 2019.
Đọc để khám phá một số chủ đề nổi bật mà họ đã lựa chọn.
1. Đập vỡ các định kiến
Trong minh họa, có một xu hướng nổi bật trong năm 2018: những cách khác nhau mà phụ nữ được thể hiện. "Từ vấn đề giới tính đến chính trị, những gì phụ nữ ngày nay muốn được khám phá theo một cách chưa từng có", Alex fifby-Pelham, nhà thiết kế chính của Wieden + Kennedy London nói.
Được củng cố bởi #MeToo và các phong trào tương tự, các họa sĩ minh họa đang cảm thấy được khuyến khích thoát khỏi biếm họa và khám phá những chân dung đa sắc thái và đa chiều hơn của phụ nữ khi đối đầu với hiện trạng thực tại. "Lướt qua Instagram, những người khỏa thân lấy cảm hứng từ Matisse theo những minh họa mang tính chính trị về sự đoàn kết và phản kháng của phụ nữ," Alex Thursby Pelham hào hứng. "Uy quyền, tức giận, vui vẻ, hài hước, thiếu sót, đầy quan điểm, tất cả đều ở đây."
Và đó không chỉ là về những gì đang được sản xuất, nhà thiết kế này tiếp tục. "Sự giận dữ gây ra bởi phim hoạt hình gần đây của Serena Williams ở Herald Sun của Melbourne - được coi là phân biệt giới tính và phân biệt chủng tộc - sẽ chứng minh rằng vào năm 2018, các khuôn mẫu giới tính không gặp phải một sự bỏ qua với phản ứng dữ dội."
2. Color gradients
Những tiến bộ trong công nghệ màn hình đã khiến nhiều người gọi năm 2018 là 'năm của gradients. "HTML5 cho phép mọi người mã hóa gradients thay vì phải tự tạo đồ họa cho chúng", ông Clark Nelson, trưởng nhóm sáng tạo tại Jazzbones giải thích. "Và năm nay, đã có sự tập trung lớn vào gradients của duotone so với màu phẳng, bởi chúng hạn chế hơn. Rất nhiều trang web hiện đang sử dụng gradient sáng hơn, để mang lại cảm giác bóng bẩy."
Helen Baker, một nhà thiết kế nhận diện thương hiệu tự do có trụ sở tại Wiltshire, đồng tình. "Các gradient hiện được công nhận là màu sắc theo cách riêng của chúng, và được nhìn thấy trong một số lượng ngày càng tăng của các thiết kế logo," cô nói. "Chẳng hạn, giải thưởng Brit đã chuyển từ việc sử dụng màu phẳng trong những năm trước sang gradient 'thảm đỏ' phong phú."
Rachel Brandon, nhà thiết kế đồ họa tại PLMR, cho rằng xu hướng này có thể là một phản ứng chống lại thiết kế kỹ thuật số nói chung. "Với ý nghĩa của sự chuyển động và 3D, một gradient xuất hiện như thể nó có sức sống hơn," cô nói.
3. Hướng tới sự đơn giản
Đã có một xu hướng rộng rãi hướng tới sự đơn giản trong thiết kế trong một số năm gần đây và nó không có dấu hiệu chậm lại. Trên thực tế, khi chúng ta sống nhiều hơn trong cuộc sống của mình trên các ứng dụng và trang web, điều này dường như chỉ đang tăng tốc.
Alastair Holmes, phó giám đốc sáng tạo tại This Place, cho biết: "Người tiêu dùng hiện đã quen với việc nhìn thấy thẩm mỹ thiết kế phẳng hơn, gọn gàng hơn trong các ứng dụng và trang web họ sử dụng". "Vì vậy, nó có ý nghĩa rằng các công ty muốn phản ánh điều này trong thương hiệu tổng thể của họ."
Ví dụ rất nhiều. "Gần đây, Burberry đã có những bước đi táo bạo trong sự đơn giản về kiểu chữ, cắt đứt mối quan hệ với trang trí đồ họa thanh lịch của quá khứ và áp dụng cách tiếp cận độc đáo, vượt thời gian vào bản sắc mới của nó", Lee Hoddy, đối tác sáng tạo của Conran Design Group.
4. Logo siêu chức năng
Michael Johnson, người sáng lập của Johnson Banks cho biết: "Năm nay đã chứng kiến ngày càng nhiều tập đoàn áp dụng mô hình 'chữ thường sans serif', với biểu tượng rút gọn, một màu nổi". "Vì vậy, bây giờ chúng tôi thấy hầu như cùng một kiểu chữ được sử dụng bởi tất cả mọi người - từ BT đến Premier League, đến Airbnb, đến Spotify, Uber."
Chris Maclean, giám đốc sáng tạo của Wolff Olins, là một trong số những người lạc quan. "Chúng ta đang mất đi những tấm vải bóng loáng và những chi tiết trang trí khác thường từ thiết kế UI 10 năm trước," ông chỉ ra. "Chúng tôi đang chứng kiến sự quay trở lại với thiết kế logo cổ điển, nơi ít hơn và bất cứ điều gì không thể hiện bản chất cốt lõi của thương hiệu đều bị loại bỏ."
Hơn nữa, ông tin rằng sự đơn giản của các logo đang được cân bằng ở cả những điều khác. "Trong khi một số người có thể lập luận rằng thiết kế logo đã trở nên bảo thủ hơn, những điều thú vị đang diễn ra trong các biểu thức bao quanh logo," ông lập luận. "Ngày càng có nhiều thương hiệu nhận ra rằng một bản sắc thương hiệu gắn kết có thể là một bảng màu biểu cảm hơn nhiều so với chỉ riêng logo. Điều này có nghĩa là bản sắc có thể phát triển trong khi logo vẫn nhất quán theo thời gian."
5. Kiểu chữ rối
Alex Blattmann, nhà thiết kế cao cấp tại Dalton Maag, nói: "Phong cách Serif, một lần nữa, chiếm vị trí trung tâm, sau nhiều năm tránh xa việc theo đuổi sự đơn giản hơn."
Rick Banks, giám đốc của Face37, cũng có quan điểm tương tự. "Năm ngoái tôi đã dự đoán trong Computer Arts, chúng ta sẽ thấy một phản ứng đối với các sans-serif hình học thống trị năm 2016 và tôi nghĩ rằng tôi đã đúng", ông nói. "Thương hiệu Chobani của Wolff Olins là một ví dụ điển hình. Thương hiệu của Pentagram's Vroom và Mother's Debenhams là những điểm nổi bật khác.
Một cách chính thống hơn mà các nhà thiết kế đã thêm cá tính vào kiểu chữ của họ, trong khi đó, đã thông qua sự gia tăng của các phông chữ tùy chỉnh. "Các thương hiệu đang tự hỏi: làm thế nào tôi có thể là chính mình nếu tôi sử dụng cùng một phông chữ với hàng trăm thương hiệu khác?" Chris Harmon, giám đốc nghệ thuật tại Loyaltykaspar nói. "Đáp lại, ngày càng có nhiều thương hiệu tạo ra các phông chữ tùy chỉnh mà họ cảm thấy như là chính họ, và không ai có thể sao chép chúng."
Sưu Tầm!
-
10/19/2024 09:13:09
-
10/19/2024 09:13:09
-
04/24/2024 09:07:38