5 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ POSTER QUẢNG CÁO

5 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ POSTER QUẢNG CÁO

02/15/2020 13:42:00 / Đăng bởi Trần Thanh / (0) Bình luận

Khi nói đến thiết kế in ấn, các tấm Poster (áp phích) là một trong những dự án thú vị nhất. 
Phong cách của mỗi poster cần phải phù hợp. Kết quả cuối cùng của chúng là hấp dẫn được thị giác của người xem. Mục tiêu của người đăng là truyền đạt thông tin quan trọng một cách rõ ràng và hiệu quả. Chúng ta cần tìm ra một cách quảng cáo sáng tạo để truyền tải thông điệp trong khi tìm sự cân bằng và có một tác phẩm nghệ thuật hoàn thành hấp dẫn.


1. Sử dụng cái cũ làm nguồn cảm hứng cho cái mới

Thiết kế là một quá trình sáng tạo, tái hiện và làm mới những cái củ. Khám phá các nguồn cảm hứng từ quá khứ, lấy các yếu tố từ phong cách âm nhạc của một thập kỷ khác và tái sử dụng chúng để tạo ra một cái gì đó mới và thu hút hơn.

Sử dụng các phong cách củ đã được biết đến rộng rãi thực sự rất hữu ích để truyền tải một thông điệp một cách nhanh chong. Dưới đây là một vài ví dụ trong các phong cách khác nhau hoạt động thực sự tốt bằng việc lấy ý tưởng từ quá khứ
.

Minh họa cổ điển: Các yếu tố mang tính biểu tượng đại diện cho một thời đại cụ thể như băng cassette (hoặc, như trong ví dụ này, băng VHS) pha trộn với phong cách minh họa thú vị tạo ra một cái gì đó thú vị và mới mẻ. Những năm 80 là khởi đầu của thế hệ kỹ thuật số. Những màu sắc này khác biệt với các màu sắc trong đồ họa hiện đại, và chúng bổ sung cho phong cách minh họa, làm cho poster tươi sáng và gợi nhớ đến sự hoài cổ.

 

poster-3dkid-1

Sử dụng cái cũ làm nguồn cảm hứng cho cái mới: Minh họa cổ điển
 

Cách tiếp cận tối giản: Lấy cảm hứng từ ánh đèn sân khấu nhấp nháy theo nhịp nhạc trong thập niên 70, poster này làm rất tốt trong việc truyền đạt phong cách của sự kiện. Trong khi một số người có thể nói rằng các vòng tròn rất đơn giản, thì các màu gradient tinh tế trên phần tử nhỏ hơn làm cho poster có ý nghĩa hơn nhiều.

Cách xử lý cũng lấy cảm hứng từ điệu nhảy tự do của thập niên 70, thêm một lớp ý nghĩa hoàn toàn mới cho tác phẩm nghệ thuật.

 

poster-3dkid

Sử dụng cái cũ làm nguồn cảm hứng cho cái mới: Tiếp cận tối giản


Phong cách memphis: Nếu bạn yêu thích những màu sắc và hoa văn đậm nét có xu hướng nổi loạn, có thể bạn sẽ biết về Phong cách Memphis, phong cách thiết kế đi tiên phong trong thập niên 1980 của Memphis Group, đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây.

 

poster-3dkid-3

Sử dụng cái cũ làm nguồn cảm hứng cho cái mới: Phong cách memphis

 

2. Các vấn đề về kiểu chữ

Mặc dù đôi khi hình ảnh đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong việc tạo ra một tấm Poster sự kiện âm nhạc, tuy nhiên kiểu chữ không nên bị bỏ lại phía sau. Yếu tố này cũng quan trọng để tạo ra một poster thành công. Khi thiết kế, hãy cố gắng dành thời gian sáng tác và tùy chỉnh kiểu chữ để hài hòa với các yếu tố còn lại.

Sans Serif: Hầu hết các tấm Poster sẽ được nhìn từ phía xa và kiểu chữ sans serif là dễ đọc nhất khi người xem chỉ có vài giây để đọc thông tin.

 

poster-3dkid-4s

Vấn đề về kiểu chữ

Display: Kiểu chữ Display có xu hướng gợi lên một loại cảm giác nhất định và thông báo thông tin rất quan trọng. Trong poster sự kiện âm nhạc, chúng thường là thành phần tiêu đề, tên của nghệ sĩ chính trong sự kiện và nó thường dùng làm văn bản chính. Một kiểu chữ sans-serif nằm trên thông tin phụ để hài hòa văn bản chính.

 

poster-3dkid-5s

Vấn đề về kiểu chữ 


3. Thử kỹ thuật hình ảnh mới

Thử nghiệm với các kỹ thuật mới là một cách tuyệt vời để tạo một điểm nhấn cho thiết kế. Các kết quả có thể đáng kinh ngạc và chắc chắn sẽ là một cái gì đó tươi mới trực quan.

 

poster-3dkid-6s

Kỹ thuật với ảnh double exposure


 

poster-3dkid-7s

Kỹ thuật cắt ghép với hình ảnh

Thử nghiệm với ảnh ghép là một cách thú vị để tạo ra sự nghệ thuật trong tấm poster và khơi gợi đến sự sáng tạo.
Sử dụng các hình dạng sáng tạo kết hợp cùng màu Gradient cũng là một phong cách mà bạn nên thử:

 

poster-3dkid-

Kỹ thuật sử dụng những hình sáng tạo


4. Hãy để màu sắc truyền tải cảm xúc

Màu sắc rất quan trọng để thu hút sự chú ý của người xem. Màu sắc là một trong những phương pháp tuyệt vời nhất để khơi gợi cảm xúc của người xem. Hãy thử tìm kiếm những cảm xúc mà âm nhạc và lời bài hát trong buổi biểu diễn mà các nghệ sĩ muốn chuyền tải và dịch chuyển nó thành màu sắc.

 

poster-3dkid-9s

Thể hiện cảm xúc qua màu sắc sử dụng

Có những trang web như Adobe Color CC giúp tìm kiếm sự kết hợp màu sắc. Ngoài ra, bài đọc lý thuyết màu sắc là một hướng dẫn thực tế để pha trộn màu sắc và làm thế nào để chủ quan trong việc gợi lên cảm xúc cụ thể.

5. Texture là chìa khóa

Một trong những yếu tố được đánh giá cao nhất trong việc tạo ra một tấm Poster chính là texture. Yếu tố này có thể được áp dụng dưới nhiều hình thức, chẳng hạn như brush trong Photoshop.

Stippling Brush: Bằng cách thêm texture, bạn có thể mang lại chiều sâu cho những thiết kế phẳng.

poster-3dkid-

Tạo cảm giác qua chất liệu, brush



Halftone: Kỹ thuật này được áp dụng đặc biệt để truyền tải cảm giác cổ điển. In ấn màn hình đã được sử dụng rộng rãi trong quá khứ và đang hồi sinh trở lại với nhiều biến thể sáng tạo và hiện đại hơn.

 

poster-3dkid-

Truyền tải cảm giác cổ điển biến thể sáng tạo và hiện đại

 

ĐỒ HỌA 3DKID 

Hotline: 0936.181.457 - 0983.0984.41

Email: 3dkidgraphic@gmail.com

Website: www.dohoa3dkid.vn

======

3 cơ sở đào tạo tại tp.HCM:

*Quận 1: Lầu 9, Toà nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TPHCM

*Bình Thạnh: Lầu 6, Toà nhà Win Home, 177 Bạch Đằng, P. 15, Q. Bình Thạnh, TPHCM

*Gò Vấp: Số 100, đường số 10, KDC Citylanh Park Hills, P. 10, Q. Gò Vấp, TPHCM

 

 

 

zalo